duyệt quy hoạch 5 cảng biển vùng Nam Trung bộ

Bộ giao thông vận tải (GTVT) vừa duyệt quy hoạch chi tiết 5 cảng biển thuộc những thức giấc Nam Trung bộ quá trình năm 2020, định hướng đến năm 2030 là Bình Định, Phú yên ổn, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Theo chậm tiến độ, cảng Quy Nhơn (Bình Định) là cảng tổng hợp đất nước mối lái khu vực, gồm các khu bến chức năng: Quy Nhơn - Thị nề, Nhơn Hội, Tam Quan, Đề Gi. Tổng lượng hàng hóa qua hệ thống cảng khoảng 18 - 20 triệu tấn/năm.

Cảng Vũng Rô (Phú Yên) là cảng tổng hợp địa phương, gồm những khu bến: Tây Vũng Rô, Đông Vũng Rô, Bãi Gốc, với lượng hàng hóa khoảng 5,8 - 6,3 triệu tấn/năm.


Ảnh sở hữu tính chất minh họa. Nguồn: Internet.

Cảng Khánh Hòa là cảng tổng hợp quốc gia, về trong khoảng thời gian dài sở hữu thể trở nên cảng trung chuyển quốc tế tại vịnh Vân Phong, gồm những khu bến: Đầm Môn, Nam Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh; lượng hàng hóa qua cảng khoảng 15,9 - 18,6 triệu tấn/năm.

Cảng Ninh Thuận là cảng tổng hợp địa phương, mang bến chuyên tiêu dùng, gồm: Ninh Chữ, Cà Ná chuyên dụng cho những nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận mang tổng lượng hàng hóa qua cảng khoảng 0,2 - 0,4 triệu tấn/năm.

Cảng Bình Thuận là cảng tổng hợp địa phương, gồm những bến cảng: Phan Thiết, Phú Quý, Vĩnh Tân, Sơn Mỹ, Hòa Phú và các bến dầu khí ngoài khơi; lượng hàng hóa phê chuẩn cảng khoảng 15,8 -17,5 triệu tấn/năm.

Để thực hành chỉ tiêu này, ngày GTVT kêu gọi thị trấn hội hóa đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở những cảng biển bằng hình thức BOT, BT...; khuyến khích, tạo điều kiện thuận tiện cho doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự đầu tư các cảng biển nói trên.

Share on Google Plus

About Cỏ Nhân Tạo Nguyễn Gia

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.