tiếp tục diễn đàn giao thông Hà Nội hỗn loạn, xin giới thiệu bài viết của anh è cổ Văn Tường (37 tuổi) - kỹ sư cầu tuyến đường ở TP HCM.
Hà Nội và TP.HCM giống nhau về thực trạng quá tải xe cá nhân trong khi hạ tầng liên lạc chưa đáp ứng yêu cầu dẫn đến kẹt xe mà hội tụ cốt yếu ở khu trọng điểm, làn các con phố hẹp, nút giao, ngã tư. tuy nhiên, nơi trọng tâm thành phố có quá phổ quát nhà cao tầng và các nhà sản xuất nhu yếu đã thu hút phổ biến người đến, mật độ giao thông chỉ giãn ra vào dịp tết hoặc nghỉ lễ dài ngày.
Lỗi mang thể do quy hoạch liên lạc chưa thích hợp, công cụ vận chuyển xe buýt vừa yếu vừa thiếu. vì thế, người dân phải tự cứu lấy mình bằng phương pháp dùng xe cá nhân.
Số lượng xe tư nhân nâng cao chóng mặt. Ảnh: Lê gan góc
Theo tôi, để giảm ùn tắc cần khai thác sở hữu hiệu quả công trình liên lạc. Phân luồng phân tuyến hợp lý trên những tuyến đường để hạn chế xung đột giữa các công cụ, giảm kẹt xe. thực hiện toàn diện chính sách phố hội hóa trong điều hành khai thác cầu, con đường và buôn bán vận tải để thu hút các nhà đầu cơ sở hữu năng lực trong và ngoài nước cùng tham dự.
thời gian hoàn thành các tuyến metro có nhẽ còn khá lâu, phương án khuyến khích dùng phương tiện công cộng khác vẫn là chủ đạo. Vậy nên đầu cơ thêm xe buýt chất lượng cao về nội ngoại thất, viên chức chuyên dụng cho rẻ, không chạy ẩu và bỏ trạm. ưu tiên làn trục đường cho buýt để hạn chế kẹt xe giờ cao điểm, phân luồng hợp lý để rút ngắn thời kì so với xe tư nhân.
đặc thù, giải quyết dứt điểm hiện trạng chiếm dụng lòng đường, vun đắp bãi giữ xe đủ sức đựng để người dân gởi xe máy để đi ô tô buýt, dụng cụ công cùng. 2 việc này quan yếu, xem ra đã chậm.
giải quyết nạn kẹt xe cần những biện pháp đồng bộ đi kèm mang từng lộ trình hỗ trợ lẫn nhau như kết nối liên lạc, tạo tiện dụng cho người sử dụng dụng cụ công cộng, cụ thể:
Thứ nhất, khu trọng điểm phải tránh vun đắp nhà cao tầng, trọng tâm thương mại. Giãn dân cư ở nội ô, nơi thường kẹt xe bằng cách đầu cơ cho khu vực ngoại thành.
Ảnh: Phạm Hải
Thứ 2, công tác điều hành thành thị phải trên hạ tầng khoa học, thích hợp tầm nhìn phát triển dân số, thực tế phường hội. khi mở đường nên cẩn trọng tính toán cho nhu cầu liên lạc mai sau đi kèm có giải pháp lớn mạnh vững bền cơ sở liên quan đến đời sống người dân về chuyển di, vận tải.
ngoài ra, mở rộng 1 số mặt đường khu trọng điểm theo quy hoạch, nơi kẹt xe là việc nên khiến để tăng diện tích đường cho xe chạy. giá bán dù cao do giải tỏa nhưng bù lại góp phần giải quyết kẹt xe, hài hòa với cải tạo mỹ quan đô thị, hướng đến thị thành văn minh hiện đại là việc sớm muộn gì cũng phải làm.
Metro, xe buýt đẹp
đa dạng người hy vọng lúc hoàn tất các tuyến metro đưa vào tiêu dùng sẽ khắc phục nạn kẹt xe tại Hà Nội và TP.HCM. Lo là các tuyến metro hoàn tất thiếu đồng bộ, chẳng những khó khai thác mà có khai thác từng đoạn cũng không hiệu quả. thực tế, một số tuyến metro đã chậm nhiều năm vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng, khởi công.
Mỗi tuyến metro phải kết nối giao thông sao cho tạo được sự tiện dụng để người dân tự chuyển qua chọn lựa tiêu dùng dụng cụ công cùng. khi lên xuống metro mang thể người sử dụng phải đi bộ một đoạn khá xa mới đến nơi cần tới. có lẽ phương án chủ đạo để kết nối liên lạc cho metro vẫn là ô tô buýt sao cho dễ dàng, an toàn, sạch sẽ. đồng thời, cải tạo lòng phố đủ lớn, thoáng mát, thông thuộc để lúc lên xuống phương tiện công cộng, hành khách dễ dàng đi bộ.
Để lôi kéo rộng rãi người sử dụng hệ thống metro phải cho thấy thuận lợi hơn xe tư nhân về đảm bảo di chuyển, giá thấp, thời kì, tiện thể lợi…
Cần sự chuẩn bị trong đầu cơ và hoạch định chính sách thích hợp, thiết thực, hiệu quả. Tiến tới tránh xe tư nhân và chỉ nên thử nghiệm ở khu vực trọng điểm hoặc trên 1 số trục đường trong phạm vi các thị xã nội đô. Sau chậm triển khai, tùy theo điều kiện mà mở mang dần phạm vi giảm thiểu xe cá nhân.
Kỷ luật có trước mới sở hữu tự giác Về thứ tự liên lạc Hà Nội phần tuyên truyền vẫn tiếp tục, song chỉ là phụ . Điểm chính là phải đổi thay tư duy: làm quyết liệt, mạnh mẽ để tạo cho người tham gia giao thông thói quen 'nề nếp' tuân thủ, ngừng thi côngĐây là phạt thật chuẩn và nghiêm minh. Vì phải "kỷ luật mang trước mới có tự giác". Cụ thể: - Kẻ vạch sơn phân làn xe máy và ô tô trên những đường chính, các con phố trục, vành đai mà trọng điểm là ô tô; Vui Đinh Hùng |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.