Hãy mường tưởng 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bạn dạng hiệp đồng bom tấn vào mùa hè. những người thực hiện sẽ dùng hashtag, làm nên hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi ban bố phiên bản hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.
ngừng thi côngĐây là cách thức nhưng Man Utd đã công bố phiên bản giao kèo đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè gần đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ loại áo đấu. Pogba đã sinh ra trong một video sở hữu ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy múa như vũ công.
chậm triển khai không chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để cổ vũ quyết tâm của Man Utd trong việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp. sở hữu cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hiệu như Adidas đã đóng sườn cách tiếp cận của khán giả với mặt thương nghiệp của bóng đá.
một trong những giả định phổ biến nhất đằng sau những hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là kỹ năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều ngừng thi côngĐây đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhì phiên bản hợp đồng kỷ lục thế giới liên tục. Mùa hè vừa mới đây, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước nhất là mang Zlatan Ibrahimovic và sau chậm triển khai là Pogba. Họ là các người với phẩm chất ngôi sao để với thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi đi đầu.
Beckham là một kĩ năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm mang sức hấp dẫn đối sở hữu người theo dõi. Ngay lúc Beckham chuyển đến Real, đã sở hữu các hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều chậm triển khai cũng chẳng khiến cho phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, những người lưu tâm đa dạng hơn tới ích lợi thương nghiệp nhưng mà tiền vệ này mang lại tại sân Bernabeu.
một ngôi sao béo chuyển đến sẽ cải thiện nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là chẳng phải tranh biện. cuối cùng, ngay cả các CĐV hững hờ cũng phải lễ mễ xuống phố có tên Pogba hoặc một mẫu tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ bắt đầu bước vào trái đất bóng đá sẽ chọn CLB với những phiên bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham làm cho những CLB nhận ra họ sở hữu thể thu lợi to từ kinh doanh hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là giám đốc điều hành của tổ chức marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến việc với những dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại toàn cầu của CLB Anh giữ xúc tiến mảng bán hàng ở thị phần châu Á trong khoảng năm 1996 tới 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ sở hữu bản hiệp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm cho doanh số bán hàng tăng trưởng, rộng rãi hơn so sở hữu các mùa giải chung bởi ngừng thi côngĐây là những cầu thủ lớn". chậm tiến độ là ảnh hưởng đơn giản nhất của một loại tên to, một phiên bản hợp đồng bom tấn, 1 người nhưng hễ người nào đi trên đường cũng sở hữu thể trông thấy.
Man Utd bán ra 2.977.000 loại áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến 1 phép toán và nó mang vẻ khá dễ dàng. Báo cáo chậm triển khai đem nhân mang 49,77 đôla, mức giá ước lượng của mỗi mẫu áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. mà với chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền nhưng họ đã bỏ ra để chiêu tập anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?
Hãy nghĩ về các Báo cáo. 1 cầu thủ có thể tạo lên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt hảo. Thống kê ngừng thi côngĐây chỉ là 450.000 dòng, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng hợp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ tạo sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp do doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó vững chắc sẽ nâng cao nên hiệu ứng cải thiện doanh thu trên toàn cầu và vững chắc mở ra các thị trường thế hệ, nhưng liệu số tiền thu về trong khoảng một cầu thủ với giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu có bù được phí chuyển nhượng?... ko. sở hữu các bản giao kèo bom tấn kiểu Đó, điều chậm triển khai không xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự lớn mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tế, số tiền nhưng Man Utd nhận được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so mang phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, một luật sư về thể thao, nhận định: "CLB sở hữu quyền với trí óc, mang huy hiệu, tên và họ có quyền sở hữu mang tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều ngừng thi côngĐây cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các doanh nghiệp tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép chậm tiến độ được tìm lại phổ thông lần có giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng nhất quyết. nếu như game thủ là Man Utd, và thương hiệu của bạn có giá trị, game thủ có thể hưởng thụ người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ % cao hơn trong tương lai", Seligman đề cập tiếp.
tuy nhiên, ngay cả % Đó có cao hơn, nó cũng ko phải số tiền chiếm tỷ lệ lớn nhất trong khoảng mỗi dòng áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi mang thể kể Báo cáo ngừng thi côngĐây ko quá 20%. thực tế, điều này phụ thuộc phổ quát vào mức giá sàn người chơi đưa ra ban đầu. Đó có thể không phải là 20% cho đông đảo những loại áo và sở hữu thể vượt 1 ngưỡng nhất định nào đó".
giả sử Pogba giúp làm nên 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm triển khai và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong đa dạng trường hợp, những siêu ký hợp đồng kiểu mới nhưng mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị tác động 1 phần bởi trị giá marketing của các cầu thủ như Pogba - phần đông chẳng nhận được ích lợi tài chính nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Thống kê đáng ngạc nhiên là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo chậm triển khai nâng cao theo từng năm phụ thuộc sự sản xuất nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan nhắc tiếp: "Họ biết sẽ không thể thu về số tiền đầu tư dựa vào hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều ngừng thi côngĐây như một phương pháp tấn công bóng đá thương hiệu, một ký hợp đồng marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền mang mỗi lần Pogba sinh ra diễn ra từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại các vật liệu marketing mà Pogba mang lại, bạn mang thể lập tức xác định lợi ích mà Adidas mang được trong khoảng chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng độc thân, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong các quảng cáo của hãng này. Họ đã đánh bóng 1 ngôi sao bóng đá mới thế hệ và anh ta có mối địa chỉ sở hữu CLB mang trị giá marketing hàng đầu nhưng họ có trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm một điều thường thấy trong những ký hợp đồng vừa qua trong khi các quảng cáo mới ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng ko bán nhãn hàng nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".
bạn dạng thân Man Utd kiên cố cũng có một chỉ tiêu để kiếm lợi ích về thương mại diễn ra từ Pogba tới - ai lại không muốn gắn nhãn hàng của mình có tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là một hầu hết trong chiến lược tài chính của họ.
khi mà các đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã thực sự bị lật tẩy, chậm tiến độ là các hệ quả hăng hái về tài chính cho các CLB khi họ chiêu tập một dòng tên bự. mà đừng bao giờ mong chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong các cửa hàng thời trang của CLB.
Cỏ Nhân tăng Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, xây dừng, xây dựng sân mini cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân nâng cao, sân chơi cỏ nhân tăng.
cung cấp cao su sân mini, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và những phụ kiện sân bóng đá khác!
trả lời chuyên nghiệp 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường đến văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường tới văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.