phi trường lớn nhất cả nước đang tồn tại phổ biến bất cập như quá tải cả trong nhà ga và ngoài sân đỗ, tình trạng ngập lụt mỗi khi mang mưa lớn, đường giao thông kết nối cũng thường xuyên tắc nghẽn….
Vậy biện pháp nào để khắc phục những bất cập trên của phi trường Quốc tế Tân Sơn Nhất, phóng viên mang cuộc bàn bạc với Thứ trưởng Bộ liên lạc chuyển vận Nguyễn Nhật tiếp giáp với vấn đề này.
Thứ trưởng Bộ giao thông chuyên chở Nguyễn Nhật phát biểu trong 1 sự kiện.
- hiện trạng ngập nước tại trường bay Tân Sơn Nhất mỗi lúc sở hữu mưa to với vẻ ngày một trầm trọng. Vậy giải pháp nào để khắc phục tình trạng này thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề giải quyết ngập tại phi trường Tân Sơn Nhất mỗi khi sở hữu mưa to đã được Ủy ban quần chúng. # đô thị Hồ Chí Minh ủy quyền trọng tâm Chống ngập thành thị Hồ Chí Minh nghiên cứu, buộc phải những biện pháp để chống ngập cho phi trường.
không những thế, cũng phải thấy rằng việc phòng chống ngập cho phi trường Tân Sơn Nhất ko phải là việc làm càng ngày càng, ngày hai. Đây là Công trình to phải xây dựng 1 phương pháp nói chung bao gồm việc chống ngập cả vùng chứ ko chỉ riêng phi trường Tân Sơn Nhất. Sở dĩ nói như vậy vì hiện tại ở thị thành Hồ Chí Minh cứ với mưa lớn là ngập, thành ra phi trường Tân Sơn Nhất cũng không thể giảm thiểu khỏi hiện trạng này.
Theo thông tin mới nhất, thành thị Hồ Chí Minh cũng vừa phê chuẩn đề án chống ngập úng cho trường bay Tân Sơn Nhất kể riêng và cả vùng xung quanh trường bay Tân Sơn Nhất nói chung. Hiện trung tâm Chống ngập thành phố Hồ Chí Minh đang phụ trách Dự án này. bên cạnh đó, Bộ liên lạc chuyên chở sẽ với văn bản đề nghị đô thị Hồ Chí Minh đẩy nhanh việc thực hành Dự án này, vì để tình trạng ngập kéo dài sẽ tác động tới khai thác của lĩnh vực hàng ko.
Để khắc phục trước mắt vấn đề này, Bộ liên lạc chuyển vận đã chỉ đạo lắp hệ thống máy bơm để gom nước vào hệ thống bể đựng đã được xây dựng tại sân bay, sau Đó nước trên sẽ được bơm tiếp để thoát ra ngoài. biện pháp này sẽ đáp ứng được trạng thái ngập nhất thời cho trường bay.
- tình trạng ngập sân bay ảnh hưởng như thế nào tới việc khai thác và bảo đảm an toàn bay, thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề trên vững chắc là có ảnh hưởng tới hoạt động khai thác trường bay. Cụ thể, về mặt kinh tế lúc sở hữu ngập sẽ làm cho phổ thông chuyến bay của các hãng hàng không bị hủy, chậm chuyến. đặc trưng, là hiện trạng máy bay phải bay nói quanh trên trời để chờ được hạ bí quyết, điều ngừng thi côngĐây sẽ làm cho nâng cao mức giá cho những hãng hàng không.
Về mặt an toàn bay, giai đoạn điều hành, điều hành bay trong điều kiện thời tiết tương tự hết sức cạnh tranh, phức tạp, đặc trưng là việc cất, hạ cánh của tàu bay…
- sở hữu quan điểm cho rằng Bộ giao thông tải chưa vào cuộc quyết liệt để xử lý các vấn đề bất cập của sân bay Tân Sơn Nhất thời kì qua. Thứ trưởng bình luận về vấn đề này như thế nào?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: thẩm định trên là không chính xác, bởi chỉ tính riêng thành thị Hồ Chí Minh, Bộ giao thông chuyển vận đã tổ chức 4 cuộc họp có địa phương này trong khoảng đầu năm cho tới hiện tại để bàn những biện pháp khắc phục vấn đề này. cùng với chậm tiến độ, Bộ giao thông chuyên chở cũng đã đơn vị 8 cuộc họp sở hữu bên quân đội để bàn về chủ đề trên.
không những thế, cũng phải nhấn mạnh rằng, khắc phục ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất khi mang mưa to ko chỉ là việc của riêng Bộ liên lạc vận chuyển, mà vấn đề này cần có bổn phận và sự hài hòa của những bộ, ngành nghề liên quan
- hiện tại phi trường Tân Sơn Nhất ngoài việc quá tải trong nhà ga, ngoài sân đỗ, đường giao thông kết nối vào trường bay cũng đang trong trạng thái quá vận tải. Vậy biện pháp khắc phục hiện trạng này như thế nào thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Để khắc phục hệ thống giao thông bên ngoài kết nối có sân bay Tân Sơn Nhất, tỉnh thành Hồ Chí Minh đã quyết định đầu cơ trên 30.000 tỷ đồng cho việc vun đắp các tuyến cao tốc trên cao dẫn vào phi trường. Sau lúc hoàn thành các Công trình này, hy vọng giao thông kết nối mang sân bay sẽ được cải thiện.
Về ùn tắc trong nhà ga, cũng như việc máy bay phải bay chờ trên bầu trời để được hạ cánh đã được cải thiện đa dạng chỉ cần khoảng mới đây. mang giải pháp phân lược đồ bay giãn các khung giờ cao điểm đã giúp giảm hiện tượng ùn ứ tại sân bay vào sườn giờ cao điểm.
- Thứ trưởng sở hữu thể thẩm định chừng độ quá chuyên chở của sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Theo quy hoạch thì sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có công suất tối đa 25 triệu lượt hành khách/năm vào năm 2020. bên cạnh đó, năm 2015, trường bay Tân Sơn Nhất đã tiếp đón tới 26,5 triệu lượt hành khách. dự định năm nay, trường bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp đón đến 32 triệu lượt hành khách. Báo cáo này cho thấy 1 thực tại là sân bay Tân Sơn Nhất đang bị quá chuyển vận rất lớn.
đề cập tóm lại, chỉ mất khoảng tới để giải quyết những vấn đề đã chỉ ra ở trên đối sở hữu trường bay Tân Sơn Nhất cần phải xử lý những việc như liên lạc kết nối bên ngoài đến sân bay; khẩn cấp mở mang phi trường đối sở hữu diện tích đất còn lại.
Việc này không thể 1 mình Bộ liên lạc vận chuyển khiến, nếu như muốn làm được nhu yếu sự kết hợp, hài hòa trong khoảng Bộ Quốc phòng, cụ thể là việc giao diện tích đất mà Bộ Quốc phòng đang điều hành.
Xin cám ơn Thứ trưởng!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.