Trước 10/10/2017 phải khánh thành tuyến phố sắt Cát Linh – Hà Đông

Đây là đề nghị của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương quang Nghĩa trong buổi tiếp và làm cho việc gần đây có ông Mã Giang Kiềm, chủ toạ, tổng giám đốc tổ chức hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến phố sắt Trung Quốc.


Thi công lắp đặt ray trên con đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tại buổi làm cho việc này, lãnh đạo công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc - Tổ thầu EPC đã Báo cáo Bộ trưởng về tiến độ Dự án tuyến phố sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh- Hà Đông và kiến nghị, yêu cầu dỡ gỡ một số vướng mắc liên quan tới công việc đánh giá giá, tiêu chuẩn kỹ thuật, xác định dự toán, giấy má thanh toán… để đẩy nhanh tiến độ Dự án.

Bộ trưởng Trương quang đãng Nghĩa giám định, thời kì cách đây không lâu, sau lúc tháo gỡ gặp trắc trở can hệ tới giải ngân, tiến độ Dự án đã được cải thiện và khẳng định sẽ tiếp diễn chỉ đạo các cơ quan thuộc Bộ hài hòa chặt chẽ sở hữu công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ Dự án.

Bộ trưởng đề nghị tổ chức hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc hoàn tất xây dựng cơ sở vật chất chạy tàu trước ngày 31/12/2016, lắp đặt vật dụng và chạy thử trong 6 tháng đầu năm 2017, khai thác thử trong khoảng ngày 01/07/2017, nỗ lực quyết tâm để ngày 02/09/2017, chậm nhất ngày 10/10/2017 khánh thành, triển khai dư án vào khai thác.

Trước Đó, để toá gỡ cạnh tranh, đẩy nhanh tiến độ thi công, Thủ tướng Chính phủ đã có quan điểm chỉ đạo về cơ chế đặc biệt của Công trình trục đường sắt thành phố Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, về dự toán: tổng thầu tự quyết định và chịu trách nhiệm việc vận dụng định mức, đơn giá; triển khai theo hình thức giá hợp đồng trọn gói bảo đảm không vượt giá giao kèo trọn gói đã được ký kết và không vượt tổng mức đầu t điều chỉnh đã được ưng chuẩn.

Về điều hành chất lượng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thực hiện theo quy định của Luật xây dựng và Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.

Về chọn lựa nhà thầu nước ngoài thực hành gói thầu tư vấn giám định an toàn hệ thống trước lúc triển khai dư án vào khai thác, dùng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc áp dụng hình thức chọn lựa nhà thầu theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu, bảo đảm tuyển lựa nhà thầu sở hữu đủ năng lực, kinh nghiệm và đáp ứng những yêu cầu của gói thầu.

Về việc ký phụ lục giao kèo EPC, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ liên lạc chuyển vận tự chịu nghĩa vụ đối sở hữu những nội dung đã thực hiện; đồng thời, tiếp thụ quan điểm của Bộ vun đắp, Bộ Kế hoạch và đầu cơ, chỉ đạo việc đàm phán và ký kết phụ lục hiệp đồng EPC theo hình thức hợp đồng trọn gói, bảo đảm ko để xảy ra bị động, thất thoát, nảy sinh giá tiền và ko vượt tổng mức đầu cơ điều chỉnh đã được chuẩn y.

Đối mang việc tậu tìm đồ vật, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc giá trọn gói tậu tìm trang bị giảm tối thiểu 5% so sở hữu dự toán phần vật dụng. Giao Bộ liên lạc tải tiếp tục kiểm tra, giao dịch có tổng thầu và chịu phận sự toàn diện về giá trọn gói mua sắm đồ vật, bảo đảm chặt chẽ, đạt hiệu quả tối ưu, không để xảy ra tiêu cực, thất thoát.

Về giá thành tập huấn và tìm tậu đoàn tàu, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ liên lạc - tải quyết định và chịu trách nhiệm toàn diện, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.

Dự án tuyến đường sắt tỉnh thành Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khởi công tháng 10/2011, gồm 13 km trục đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu nhà ga có 12 ga trên cao, nhà quản lý (OCC) 6 tầng. con đường sắt này đi qua các quận Đống Đa, Thanh Xuân, trong khoảng Liêm. Dự án sở hữu tổng mức đầu cơ 868 triệu USD, theo kế hoạch cơ sở vật chất xây lắp chuyên dụng cho chạy tàu căn bản hoàn tất vào cuối năm 2016.

Ngày 25/8, các mét ray trước hết đã khởi đầu được lắp đặt tại khu vực khu gian (giữa hai nhà ga) vành đai 3 và Thanh Xuân.

Share on Google Plus

About Cỏ Nhân Tạo Nguyễn Gia

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.